Thứ Tư, 9 tháng 1, 2019

KỸ THUẬT BẢO DƯỠNG MÀI SÀN BÊ TÔNG CÔNG NGHIỆP BẠN CẦN BIẾT

Sau quá trình hoàn thiện giai đoạn đổ bê tông thì bất kỳ khối bê tông nào cũng cần phải có được sử bảo dưỡng, bảo trì kịp thời với mục đích duy nhất, tăng tuổi thọ, thẩm mỹ và chất lượng cho công trình. Kỹ thuật bảo dưỡng mài sàn bê tông công nghiệp bạn cần biết?
KỸ THUẬT BẢO DƯỠNG MÀI SÀN BÊ TÔNG CÔNG NGHIỆP BẠN CẦN BIẾT

Trong bất cứ quy trình xây dựng nào thì chất lượng hạng mục vẫn là nỗi lo bậc nhất của chủ thầu , trong đó chất lượng bê tông là yếu tố then chốt để có được một công trình “ khỏe mạnh” . Đôi khi chất lượng vật liệu ( xi măng, cát , sỏi , đá ) có đảm bảo tiêu chuẩn, có sử dụng máy trộn bê tông, nhưng vẫn không thể cho chất lượng bê tông như mong muốn . Điều đó có thể do không tiến hành đúng các quy chuẩn như ghép ván khuôn đổ bê tông… .
 Một lý do không kém phần quan trọng là chưa chú trọng đến khâu bảo dưỡng. Sau quá trình trộn bê tông và đổ bê tông xong xuôi, chủ đầu tư thường cho thợ nghỉ xả hơi . Vì vậy, công việc dưỡng hộ bê tông thường bị bỏ dở. Điều này rất nguy hiểm, nhất là khi trời nắng gắt . Vữa bê tông bị hút hết nước. Ngoài ra chưa đủ thời gian ninh kết, sinh ra nhiều vết rỗ, hạn chế phẩm chất bê tông. Đông đảo trường hợp bê tông đổ xong bị bỏ qua khâu dưỡng hộ ban đầu đã nhanh chóng bị nứt, đặc biệt là mài sàn bê tông công nghiệp.
Sự cần thiết của bảo dưỡng  dù bê tông được cấp phối tốt nhưng khâu dưỡng hộ không tuân thủ theo các yêu cầu khoa học thì bê tông cũng chẳng thể đạt phẩm chất tốt. Phẩm chất của bê tông chỉ đạt được khi nó ninh kết trong môi trường ẩm và không có sự va chạm. vì thế, bê tông phải được giữ ẩm càng lâu càng tốt sau khi đổ. Bê tông dù đã se mặt, thậm chí ngoại hình có vẻ đông cứng nhưng bên trong quá trình thủy hóa vẫn tiếp tục để đạt được cường độ bê tông tối đa.
KỸ THUẬT BẢO DƯỠNG MÀI SÀN BÊ TÔNG CÔNG NGHIỆP BẠN CẦN BIẾT


Trong môi trường quá khô, nước trong bê tông bốc hơi nhanh, không còn đủ lượng nước thiết yếu cho khi thủy hóa, cường độ bê tông có thể ngừng phát triển và gây nứt nẻ . Nhiệt độ môi trường cũng là vấn đề quan trọng .Ở nhiệt độ thông thường khoảng từ 20 đến 30 độ C, xi măng thủy hóa chậm nhưng ở nhiệt độ cao trên 40 độ C, tốc độ thủy hóa tăng lên đáng kể. Do đó người ta có thể dưỡng mài sàn bê tông công nghiệp bằng nước nóng từ 80 đến 90 độ C . tốc độ đông cứng càng nhanh, cường độ phát triển ở thời kỳ đầu càng rõ rệt, chỉ cần sau 20 giờ có thể đạt được 70% mác thiết kế.
(Nguồn: Đánh Bóng Sàn Bê Tông)

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Đại Đại Dương
– Địa chỉ văn phòng: 178/69 Nguyễn Oanh, phường 17, Gò Vấp
– Zalo/Viber: 0903.098.549
– Hotline: 0909641235 – 0966660927
– Email: danhbongsanbetong.net@gmail.com
– Website: https://www.danhbongsanbetong.net
– Yêu cầu: BÁO GIÁ MIỄN PHÍ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét