Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

Một số loại bề mặt sàn mài sàn bê tông bóng thường thấy và cách xử lý

Khi tiến hành mài sàn bê tông việc xử lý các bề mặt sàn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt sàn. Nhưng không phải bề mặt sàn nào cũng có cách xử lý giống nhau.

Bề mặt sàn cũ

Với những bề mặt sàn bê tông cũ và bên trên còn có lớp phủ là sơn epoxy, sealer hay  các loại hóa chất... thì cách xử lý cụ thể như sau:
-         Sử dụng đĩa mài phá để bắt đầu tiến hành mài phá bỏ lớp phủ cũ trên bề mặt sàn như sơn epoxy, sealer,... Tiếp theo cần thực hiện trám các lỗ thủng bao gồm cả to và nhỏ trên bề mặt sàn đồng thời tạo lại độ phẳng cho bề mặt sàn mới.
-         Sau đó sử dụng những loại đĩa mài sàn khác có độ thô thấp hơn để tiến hành mài sàn bê tông và làm nhẵn mịn toàn bộ phần bề mặt sàn. Cùng với đó thực hiện tạo nhám cho phần bề mặt sàn bê tông vừa xử lý.
Một số loại bề mặt sàn mài sàn bê tông bóng thường thấy và cách xử lý
-         Xử lý bề mặt bê tông xong thì tiến hành phủ hóa chất tạo độ cứng và tạo độ bóng cho sàn bằng lithium silicat densifier. Để bề mặt sàn bê tông mài trong một thời gian nhất định sao cho hóa chất đủ thẩm thấm xuống bề mặt sàn.
-          Tiến hành dùng đĩa mài sàn với các đầu số: #400 hoặc #800 để tạo độ bóng đánh bóng sàn bê tông.
 Lưu ý. Trong trường hợp kết quả sàn bê tông bóng vẫn chưa khiến khách hàng hài lòng, cần tiến hành phủ lên trên bề mặt sàn một lớp hóa chất "lithium silicat densifier" rồi tiếp tục đánh bóng với đầu số: #1500, #3000 để tạo độ bóng cao nhất cho mặt sàn.

Bề mặt sàn vừa mới thi công

Với những bề mặt sàn bê tông vừa mới thi công chưa bị phủ hóa chất thì cách xử lý cụ thể như sau:

-         Đặc điểm bề mặt sàn bê tông mới là có độ gồ ghề lớn vì thế với mặt sàn này trước khi thực hiện quy trình đánh bóng sàn bê tông thì cần xử lý bề mặt sàn.
-         Dùng những loại phíp mài đặc biệt để đánh bóng sàn bê tông cũng như tạo độ phẳng cho bề mặt sàn. Sau khi hoàn thành dùng lần lượt các đầu số: #30 #60 #120 mài sàn bê tông để tạo độ bằng phẳng và độ mịn.
-         Khi bề mặt sàn đạt được độ bằng phẳng như ý thì sử dụng phíp mài và nhíp đánh bóng với các đầu số #200, #300 để tạo độ mịn cho bề mặt sàn.
Một số loại bề mặt sàn mài sàn bê tông bóng thường thấy và cách xử lý
-         Tiến hành phủ hóa chất tạo độ cứng kèm theo đó là hóa chất chống thấm lên bề mặt sàn vừa thi công. Dành thời gian đủ cho các hóa chất này thấm xuống bề mặt sàn. Khi sàn khô thì tiến hành dùng đĩa đánh bóng sàn có đầu số #500 tạo độ bóng cho bề mặt sàn.
-         Đánh bóng sàn bê tông nhiều lần tiếp theo sao cho đạt được độ bóng như ý với các đầu số như: #800 #1500 #2000 #3000.
 Lưu ý: Thông thường với những bề mặt sàn chưa qua đánh bóng hay phủ hóa chất nếu muốn đạt được độ bóng cao, thì bắt buộc chúng ta phải tiến hành quy trình đánh bóng ít nhất 3 lần thì mới có đạt được độ bóng tốt nhất.
(Nguồn: Đánh Bóng Sàn Bê Tông)

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Đại Đại Dương
– Địa chỉ văn phòng: 178/69 Nguyễn Oanh, phường 17, Gò Vấp
– Zalo/Viber: 0903.098.549
– Hotline: 0909641235 – 0966660927
– Email: danhbongsanbetong.net@gmail.com
– Website: https://www.danhbongsanbetong.net
– Yêu cầu: BÁO GIÁ MIỄN PHÍ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét